วันพฤหัสบดีที่ 6 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คืนดีกับเพื่อนรักมีวิธรไหนบ้าง

                  การที่เรามีเรื่องผิดใจกับเพื่อนนั้นเป็นเรื่องปกติอยู่แล้วที่จะมีเรื่องผิดใจกันบ้าง แต่เมื่อทะเลาะมีเรื่องผิดใจกันแล้ว อย่าทะเลาะกันนาน ให้รีบคืนดีกันให้เร็วที่สุดยิ่งปล่อยไว้ยิ่งทำให้ต่างฝ่ายต่างอึดอัด เพียงแค่เอ่ยคำขอโทษก็ทำให้อีกฝ่ายยิ้มออกแล้ว เพื่อนกันยังไงก็ให้อภัยกันได้เสมอ อย่าปล่อยไว้จนต้องเสียเพื่อนไป ราคา เทรนเนอร์ จักรยาน
                - เปิดโอกาสให้เขาพูด
: ถึงเวลาที่คุณต้องรับฟังสิ่งที่เพื่อนของคุณคิดบ้างแล้ว เมื่อเขาเปิดใจพูดสิ่งที่เขาคิดเอาไว้ออกมา คุณควรรับฟังอย่างตั้งใจ ดูว่าเขารู้สึกยังไงกับเรื่องที่เกิด ค่อยๆคิดตามสิ่งมี่เขาพูดไปเรื่อยๆคุณทั้งคู่จะได้หาวิธีปรับปรุงแก้ไขและป้องกันไม่ให้เกิดเรื่องขัดใจกันแบบนี้อีก
                - รับผลของความผิด 
: อีกหนึ่งอย่างที่คุณควรเตรียมใจเอาไว้คือการเตรียมรับอารมณ์จากเพื่อนของคุณ เป็นหน้าที่ของคนผิดที่จะต้องก้มหน้ารับสิ่งที่ตัวเองก่อเอาไว้ ต่อให้เพื่อนของคุณจะแสดงท่าทางไม่พอใจ หรือระเบิดอารมณ์ใส่คุณ ก็ขอให้คุณอดทนและคิดเอาไว้ว่าเขายังโกรธเรื่องที่คุณทำผิดต่อเอาอยู่ก็เท่านั้นเอง
                - ขอโอกาส : หลังจากคุยกันจนเข้าใจแล้ว เทรนเนอร์ จักรยาน ทําเอง ก็เป็นเวลาที่คุณจะถามเพื่อนของคุณแล้วล่ะว่าจะพอมีทางไหนที่คุณจะสามารถทำให้เขาได้รู้สึกดีขึ้นได้บ้าง วิธีอะไรที่เขาอยากให้คุณทำเพื่อเรียกความรู้สึกดีๆ ที่เสียไปให้กลับคืนมาเหมือนเดิม
                - ไม่ผิดเรื่องเดิม
: คงไม่มีใครอยากจะต้องมีเรื่องบาดหมางกับเพื่อนสนิทอยู่ทุกวัน เป็นเหตุผลว่าคุณควรจำความผิดในครั้งนี้เอาไว้ให้ดี เก็บเป็นบทเรียนและอย่าได้หลงทำผิดซ้ำเดิมอีก เพราะอาจไม่มีโอกาสให้คุณได้แก้ตัวอีกเป็นครั้งที่สองก็ได้
                - จริงใจ
: ถึงแม้พวกคุณจะเคลียร์ปัญหาให้จบลงได้ด้วยดีแล้ว เทรนเนอร์ จักรยาน ทํา-เอง แต่อย่าลืมว่าความรู้สึกที่เสียไปก็เหมือนแก้วที่ร้าว ไม่ว่าจะประกอบใหม่ดีแค่ไหนก็ยังคงมีร่องรอยเหลืออยู่ ต่างกันตรงที่ความรู้สึกของเพื่อนกับคุณนั้นยังมีสายสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกว่าแก้วหลายเท่า การแสดงความจริงใจที่พยายามจะปรับปรุงตัวของคุณ จะช่วยเติมเต็มร่องรอยในใจของเขาให้กลับมาเต็มได้อีกครั้ง
                เพื่อนที่ดีไม่ใช่คนที่ไม่เคยทำความผิดต่อกัน แต่คือคนที่พร้อมจะขอโทษทุกครั้งแม้ยังไม่รู้ว่าตัวเองผิดหรือเปล่า เพียงเพราะอยากจะรักษามิตรภาพที่ดีเอาไว้ แล้วความรักความเข้าใจที่เพื่อนมีให้กันจะช่วยชี้ทางออกของปัญหาให้กับพวกคุณเอง
เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น