วันพฤหัสบดีที่ 20 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ทุกความมืดมีแสงสว่าง

                 อย่าหมดกำลังใจหรือเสียความมั่นใจ เพียงเพราะความล้มเหลวหรืออุปสรรคเล็กๆในชีวิตคุณ เราย่อมไม่เคยเจออุปสรรคถึงขั้นปฏิเสธเรื่องเงินลงทุนถึง 1009 ครั้ง หรือ ทดลองไฟล้มเหลวตั้ง 2000 ครั้งอย่างแน่นอน จึงควรรู้ไว้ว่า ความไม่มั่นใจก็เป็นแค่อุปสรรคเล็กๆ ที่มีไว้ให้เราข้ามมันไป ซึ่งเราย่อมข้ามได้ในทุกอุปสรรค และเชื่อมั่นได้เลยว่ามีความสำเร็จรอเราอยู่เสมอ  เทรนเนอร์ 3 ลูกกลิ้ง
หากเราทำอะไรสักอย่างหนึ่งเกิดขึ้นมาหรือมันล้มเหลวนั่นย่อมเป็นสัญญาณว่า เราใกล้ความสำเร็จเข้าไปอีกหนึ่งก้าวแล้ว บุคคลสำคัญที่ได้ยกตัวอย่างก็มุ่งมั่นทำสิ่งที่ต้องการต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ ไม่ยอมให้อะไรมากลืนความต้องใจจนได้รับผลตอบแทนที่น่าภูมิใจ เราควรมองว่าขวากหนามทั้งหลายเป็นสิ่วกระตุ้นให้เราไม่เคยประสบมาก่อนเกิดขึ้น เราก็ต้องคิดหาทางออกในปัญหาใหม่ และเมื่อแก้มันได้เราก็จะได้ทักษะใหม่ ซึ่งเท่ากับเป็นการดึงเอาความสามารถตัวใหม่ที่หลับใหลอยู่ออกมาอีก นี่เองงคือประโยชน์ที่แท้จริงของประสบการณ์  ขาย เทรนเนอร์ จักรยาน
ยิ่งพบเจออุปสรรคมาก ก็ย่อมมีพลังฝีมือมากขึ้น เป็นการเรียกทักษะเพิ่มให้ตนเองเก่งมากขึ้นราว 1% จำได้ใช่ไหมกับคำว่า มนุษย์เราใช้ความสามารถจริงๆไม่ถึง 10% (ดีไม่ดีอาจไม่ถึง 3% การเปิดโอกาส ให้ตนได้ลงสามประสบการณ์ ย่อมดึงพลังเราออกมาทีละนิดๆ อย่าลืมว่าสมองเป็นอวัยวะหนึ่งที่ยิ่งใช้ยิ่งแกร่ง แต่หากไม่ใช่ก็ยิ่งทื่อ แล้วจะรออะไรอีก จงลงมือเพิ่มดีกรีให้ตัวเองได้แล้ว ยิ่งเราเก่งเท่าไร ความมั่นใจเพิ่ม เราก็จะสามารถคุมตนเองได้ดีขึ้น
                 ฝึกทั้งตนเอง ทั้งใจให้แข็งแกร่ง อันจะเป็นภูมิคุ้มกันชั้นดีที่ช่วยกันไม่ให้ความทุกข์เข้ามาครอบงำ ความทุกข์ย่อมน้อยลงหากเรามีความสามารถรอบตัวมากขึ้น เพราะเราจะสารถพิชิตสารพัดปัญหาได้อย่างคล่องแคล่วขึ้นนั่นเอง ได้เวลาสร้างมั่นใจด้วยการสร้างความเก่งและแกร่งให้ตนเองแล้ว  เทรนเนอร์จักรยาน ราคา
                 สาเหตุหนึ่งที่ทำหึความสุขหายไปก็เนื่องมาจากการเจอเรื่องแย่ๆ เจอสถานการณ์ชวนหนักใจ หรือเจอปัญหามาก่อกวน เมื่อเกิดเรื่องแล้วย่อมเกิดความเศร้าที่แสนจะรวดร้าว มันเปรียบกับความมืดที่หม่นหมอง เราทุกคนย่อมต้องการขับไล่ความมืดนั้นออกไปให้เร็วที่สุด เพราะยิงมันอยู่กับเรานานก็ยิ่งปวดใจ ยิ่งรู้สึกแย่ลงไปอีก

คนส่วนใหญ่พร่ำบ่นร้องขอพรจากเบื้องบนหรือไม่ก็บนบานกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ให้ช่วยขับไล่เรื่องไม่ดีให้พ้นไปไวๆ ช่วยให้ความรู้สึกที่ไม่ดีตอนนี้หายไปโดยเร็วด้วย สังเกตไหมว่าการกระทำเช่นนี้สื่อถึงอะไร มันสื่อว่าเราคุมอะไรไม่ได้เลย ได้แต่ร้องขอความช่วยเหลือจากสวรรค์ซึ่งบางครั้งรอจนตายไปแล้วก็ยังไม่มีใครช่วยได้เลย  เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น