วันพุธที่ 26 สิงหาคม พ.ศ. 2558

คนอกหัก เชิญพักที่หน้านี้

                คงมีเรื่องใหญ่ๆไม่กี่เรื่อง ที่เมื่อเกิดขึ้นแล้ว อาจหมายถึง การเปลี่ยนแปลง อย่างสิ้นเชิงในชีวิต
แล้วจะมีใครมั้ย ที่กล้าออกมาปฏิเสธว่า ความรัก ไม่ใช่เรื่องหนึ่งในนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นความรักที่ทำให้เราไม่สมหวัง โดยเฉพาะอย่างยิ่งถ้าเป็นความรักที่ทำให้เราไม่สมหวัง ได้รับคำว่า ออกหัก มาแบบเจ็บช้ำและจำใจ
                นับตั้งแต่ที่ฉันได้เขียนหนังสือ วันนั้นอ่อนแอ
ขาย เทรนเนอร์ จักรยาน แต่วันนี้ไม่ใช่ ซึ่งเนื้อหาข้างในเป็นแนวทางของการให้กำลังใจ สิ่งหนึ่งที่ฉันได้รับการสื่อสารตอบกลับมาจากคนอ่าน นอกเหนือจากกำลังใจที่น่ารักเหมือนกันแล้ว ก็คือการถูกแต่งตั้งให้ต้องเป็น ศิราณี อยู่บ่อยๆ ซึ่งจริงๆแล้ว ฉันก็เข้าใจดีและเชื่ออยู่เสมอว่า บางทีพวกเขาเหล่านั้นก็คงไม่ได้คาดหวังอะไรเลยกับคำตอบของฉันนักหรอก แต่ทั้งหมดที่ทำไปก็เพียงแค่ อยากได้ระบายแล้วมีใครสักคนรับฟังปัญหาของเขาบ้าง เท่านั้นเอง 
                เศร้าไปเลย
                อย่าเพิ่งงง ว่าทำไมฉันถึงพูดคำนี้ แทนที่จะพูดคำว่า อย่าเศร้าไปเลย สาเหตุก็คือ เพราะฉันเข้าใจดีว่า อาการอกหักนั้นรุนแรงไหน คนเราถ้าผิดหวังแล้วไม่เศร้า ไม่เสียใจเลยเนี่ยสิแปลก เพราะจริงๆแล้ว ธรรมชาติได้สร้าง การเศร้า ให้เป็นวิธีการบำบัดอย่างหนึ่งเมื่อผิดหวัง เราทุกคนต่างต้องการเวลาที่จะเศร้าทั้งนั้น จะเศร้าอย่างเดียวหรือจะเสียน้ำตาบ้าง ก็ปล่อยมันออกมาเลย  
เทรนเนอร์จักรยาน ราคา
                เพราะมีข้อมูลที่ผ่านการทดสอบและยืนยันได้ว่า สารเคมีบางอย่างที่เกี่ยวกับฮอร์โมนความเครียดในน้ำตาที่หลั่งออกมาจากความสุข ความปลื้มปิติในใจ เพราะฉะนั้น หมายความว่าทุกครั้ง น้ำตา ของความเศร้าของคุณไหลออกมา ก็เหมือนกับว่าคุณได้เอาความเครียดและความทุกข์ใจ ระบายความเศร้าออกไปในระดับที่เหมาะสมแล้ว คุณก็จะรู้สึกดีขึ้นและความรู้สึกรักตัวเองก็จะค่อยๆ กลับมา จะเจ็บแค่ครั้งนี้ครั้งเดียว หรือจะเจ็บหลายๆ ครั้งด้วยความคิดของเราที่คอยตอกย้ำตัวเองต่อไป
 ราคา เทรนเนอร์ จักรยาน
                คิดให้สั้น
                คิดสั้นๆในที่นี้ ไม่ได้แนะนำให้ไปจบชีวิตตัวเองอย่างใด แต่คิดให้สั้นคือ แปลตรงๆตัวเลย คือหัดคิดอะไรที่มันสั้นๆดูบ้าง ก็ไม่ใช่เพราะเราชอบคิดยาวๆ วาดฝันไปซะไกลหรอกหรือ เวลาเจออะไรที่ไม่ได้เหมือนที่ฝันที่หวังไว้ ก็เลยเศร้าหนักกว่าที่มันควรจะเป็น โดยเฉพาะเรื่องความรัก ถ้าความเจ็บปวดที่เรากำลังเจอในวันนี้ ลองคิดให้สั้น แบบจบเป็นวันๆไป เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็จะกลายเป็นวันใหม่แล้ว
                เวลาที่เราเจ็บปวดใจ อย่างมากที่สุดก็คงมีอยู่แค่
24 ชั่วโมงเท่านั้น หักเวลานอนเข้าไปอีก ก็เหลือไม่กี่ชั่วโมงแล้ว ไม่ต้องไปคิดเศร้าเผื่อวันพรุ่งนี้ วันมะรืน หรือวันข้างหน้าที่ยังมาไม่ถึง แค่จัดการให้ผ่านพ้นวันนี้ไปก่อนก็พอ เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น