วันพุธที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เมื่อมั่นใจ ตั้งใจ ไม่มีอะไรที่ทำไม่ได้

                เรามักคิดไปล่วงหน้าว่าไม่อาจทำเช่นนั้นได้ ไม่อาจทำเช่นนี้ได้ บ้างก็คิดประมาทฝีมือตนเองว่าไม่มีทางก้าวหน้าได้ หรือแม้แต่เรื่องบงการความสุขนี้ก็อาจมีคนไม่มั่นใจว่าตนทำได้ด้วย ขอย้ำว่า เราจะเป็นไปตามที่เริด ดังนั้นหากเราคิดว่ามันเป็นไปไม่ได้ ก็ขอให้ทำใจได้เลยว่าชีวิตเราต้องพบแต่ความล้มเหลว เนื่องจากขาดความเชื่อมั่นหรือถ้าหากกล่าวโดยดึงเอากฎแห่งแรงดึงดูดเข้ามาอ้างอิงก็จะได้ว่า การที่คุณคิดว่า ทำไม่ได้ คุณก็จะได้รับผลลัพธ์ ทำไม่ได้ แบบนั้นเข้ามาในชีวิตจริงๆ  เทรนเนอร์ 3 ลูกกลิ้ง
  ถ้าอยากจะบงการความสุข ต้องคิดว่า เราทำได้ขอเพียงมีความตั้งใจ ต้องเชื่อมั่นในศักยภาพของตน เพราะจริงๆแล้วมนุษย์ทุกคนล้วนมีความสามารถ มีความเด่นและทักษะที่ดีหลบซ่อนอยู่ซึ่งการที่มันได้แต่หลบซ่อนก็เนื่องจากมีความคิดจำกัดมันโผล่ออกมาสกัด มันหล่อหลอมจนเราหลงลืมว่าตนทำได้ เราต้องนำเอาความคิดที่ขวางความเจริญนั้นออก แล้วแทนที่ด้วยความมั่นใจ  หากยังมีคำถามว่า เรามีศักยภาพจริงๆหรือ มันไม่จริงล่ะมั้ง ก็โปรดฟังเรื่องนี้
                 มนุษย์ทุกคนใช้พลังสมองและพลังความสามารถจริงๆ ไม่ถึง  10% ของทั้งหมดด้วยซ้ำ เราปล่อยให้พลังที่แท้จริงหลับใหล ปิดกั้นมันด้วยกรอบ ขาย เทรนเนอร์ จักรยาน  มักคิดกันว่าความล้มเหลวคือสิ่งตัดสินอนาคตของคน ถึงขั้นชี้ชะตาได้เลยทีเดียว
                อันที่จริงความล้มเหลวสามารถเกิดขึ้นได้กับทุกคน แม้แต่คนเก่งระดับโลกอย่าง สตีเฟ่น ฮอร์กินส์ , อัลเบิร์ต ไอน์สไตน์ หรือ อดัม สมิธ ก็เคยผ่านประสบการณ์แย่ๆ มาแล้วทั้งสิ้น เมื่อเราพบความล้มเหลว มันไม่ได้แปลว่าเราไรความสามารถ ไม่ได้เป็นเครื่องทำนายว่าเราจะไม่มีวันเจอความสำเร็จ เจ้าความล้มเหลวไม่ได้บอกอะไรเลยนอกจากทำให้เรารู้ว่า ณ นาทีนั้นเรายังทำไม่สำเร็จเท่านั้น
                 คำว่า ยังไม่สำเร็จ ไม่ได้แปลว่าจะไม่มีวันสำเร็จ เหมือนกรณีของยอดนักประดิษฐ์ระดับโลก โทมัส อัลวา เอดิสัน ซึ่งเราอาจคิดว่าเขาทำหลอดไฟได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ทดลอง แต่ไม่เลย เขาทำมันกว่า 2000 ครั้งกว่าจะได้หลอดไฟที่ใช้งานได้จริงหลอดแรกในโลก เทรนเนอร์จักรยาน ราคา

                 หรือในโลกธุรกิจ ท่านผู้พันฮาร์แลนด์ แซนเดอร์ส เราบางคนอาจคิดว่าเขาสามารถก่อตั้งสร้างให้ร้านไก่ทอด KFC กลายเป็นแฟรนไชส์ที่โด่งดังไปทั่วโลกได้ทันทีที่เขาต้องการ แต่ไม่เลย เขาโดนปฏิเสธถึง 1009 ครั้งกว่าจะมีคนอนุมัติและยอมรับว่าโครงการของเขาไม่ใช่เรื่องเพ้อฝัน จนปัจจุบัน โครงการแฟรนไชส์ของร้าน KFC ก็ได้ส่งผลให้รูปปั้นจำลองของผู้พันแซนเดอร์ส กระจายไปตั้งอยู่หน้าร้าน KFC ใน 80 ประเทศทั่วโลก กว่า 10000 สาขาเลยทีเดียว เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น