วันอาทิตย์ที่ 23 สิงหาคม พ.ศ. 2558

วันนี้ยังดีใจอยู่รึเปล่าที่ได้ทำงาน

                บางคน อาจคิดว่าฉันบ้าไปรึเปล่า ที่หยิบคำถามนี้ขึ้นมาให้เป็นประเด็น แต่ในฐานะมนุษย์คนหนึ่งที่เชื่อว่าเราทุกคน มีสิทธิ์เลือกสิ่งที่ดีที่สุดให้ตัวเองได้เสมอ ก็อยากให้คุณทุกคนได้ลองทบทวนแล้วถามตัวเองดูใหม่ว่า ในทุกๆเช้าที่ตื่นนอนขึ้นมา เราตื่นขึ้นมาด้วยหน้าตาที่ยิ้มแย้มแจ่มใส ตื่นขึ้นมาด้วยความรู้สึกที่ว่า ราคา เทรนเนอร์ จักรยาน มีสิ่งที่เราอยากทำกำลังรออยู่รึเปล่า
                บางที การถามคำถามนี้กับตัวเอง อาจเป็นจุดเริ่มต้นเล็กๆที่ทำให้เราได้หันมามองชีวิตตัวเองและทำอะไรเพื่อชีวิตตัวเองให้ดีขึ้น แบบที่มันควรจะเป็นก็ได้ แน่นอนว่า มากกว่าครึ่งหนึ่งในชีวิตของเราทุกคน ถูกทุ่มลงไปที่ดารทำงาน และก็คงมีน้อยคนนักที่จะไม่เคยตั้งเป้าหมายเอาไว้ถึงความสำเร็จของตัวเอง แล้วความสำเร็จของคุณล่ะ ใช้อะไรเป็นตัววัด ระหว่าง ผลตอบแทน หรือ ความพึงพอใจที่ได้ทำ
                สำหรับตัวฉันเอง หากเอาผลตอบแทนเป็นตัววัด
เทรนเนอร์ จักรยาน ทําเอง  ฉันก็คงเป็นคนๆหนึ่ง ที่ถือว่าไม่ประสบความสำเร็จมากนัก เพราะเมื่อสำรวจดุตัวเองแล้ว ฐานะความเป็นอยู่หรือสถานะภาพทางสังคม ก็ไม่ได้มีความโดดเด่นอะไร รายได้ต่อปีแม้จะถือว่าไม่น้อย แต่ก็ไม่มากเมื่อเทียบกับภาระที่ต้องรับผิดชอบอีกมากมายแต่หากมองอีกด้านหนึ่ง ฉันกลับกลายเป็นคนๆหนึ่งที่เพื่อนๆและหลายๆคนรู้สึกอิจฉา เพราะพวกเขาเห็นว่าในทุกวันที่ฉันมาทำงาน ดูเหมือนไม่เคยเครียดและมักจะพกพาความสดชื่นไปด้วยเสมอ มีอิสระในการคิดและการเลือกที่จะทำงานต่างๆ ได้ด้วยตัวเองไม่ต้องทำงานดังหนูถีบจักร แต่ก็มีกำไรให้กับชีวิตตัวเอง ที่มีมูลค่ามากเกินกว่าจะวัดได้เป็นตัวเงิน
                ที่กล้ายืดอกอวดตัวเองขนาดนี้ ไม่ใช่เพราะคิดว่าตัวเองโชคดีกว่าคนอื่น แต่เป็นเพราะฉันได้ใช้โอกาสที่จะเลือกสร้างมันขึ้นมาเองต่างหาก
เทรนเนอร์ จักรยาน ทํา-เอง  และเชื่อว่าคุณทุกคนก็มีสิทธิ์นี้เช่นเดียวกัน อยู่ที่ว่าคุณลืมที่จะใช้มันรึเปล่านั้น
                ...แล้วตอนนี้ เกี่ยวกับงานของคุณ คุณได้เลือกโดยเชื่อ เสียงข้างใน ตัวเองมากกว่า เสียงข้างนอก หรือเปล่า
                การที่ฉันหยิบยกคำถามนี้ขึ้นมา เพราะเชื่อว่ายังมีอีกหลายคนที่ยังกังวลกับสายตา และคำพิพากษาของคนอื่นมากจนเกินไป ยังมีอีกหลายคนที่ไม่กล้าเปลี่ยนแปลงหรือหาโอกาสให้กับตัวเอง เพราะยึดติดกับคำว่า ความมั่นคง ที่บางทีก็เป็นมาตรฐานที่คนอื่นวางเอาไว้ เป็นสิ่งที่คนอื่นตัดสิน ทั้งๆ ที่จริงแล้ว ความมั่นคงที่แท้จริงก็อยู่ในใจของเราเอง เมื่อเราเปลี่ยนแปลง เราก็ย่อมได้ผลลัพธ์ที่แตกต่างกันออกไป
เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น