วันจันทร์ที่ 10 สิงหาคม พ.ศ. 2558

เรื่องเม้าท์ในออฟฟิศที่มนุษย์เงินเดือนต้องทำใจ

              เกิดเป็นมนุษย์เงินเดือนใจต้องแกร่ง เพราะนอกจากจะต้องบู๊กันงานกองเท่าภูเขาแล้ว ยังต้องสู้กับเสียงครหานินทาที่เป็นงานอดิเรกของเหล่าออฟฟิศกายอีกด้วย แต่ไม่ต้องกลัวว่าจะรับมือไม่ไหว เพราะมันมานับไปหัวข้อที่ชาวออฟฟิศเขานินทากัน ก็มีอยู่ไม่กี่เรื่องหรอก ขาย เทรนเนอร์ จักรยาน
 1.ความสัมพันธ์ชู้สาว : อย่าให้รู้นะว่าใครกิ๊กใคร ใครเป็นมือที่สามหรือคู่ไหนใกล้เลิกกัน ทุกอย่างจะกลายเป็นข่าวฮอตในชั่วข้ามคืน ความป็อปของประเด็นนี้รุนแรงถึงขั้นที่คู่รักบางคู่ไม่กล้าเปิดตัวเป็นแฟนกันเลยทีเดียวและถ้าจะถามว่าทำไมชาวออฟฟิศถึงฟินกับเรื่องชู้สาวกันนัก คงต้องย้อนหลังว่าแล้วทำไมละครน้ำเน่าถึงเรทติ้งดีนักล่ะ นั่งไง คุณได้คำตอบแล้ว
                2.ลูกรักเจ้านาย : เอาตรงๆเลยใครๆก็อยากได้ตำแหน่งนี้ แต่พอส้มหล่นจริงๆ กลับไม่มีใครกล้ายอมรับว่าฉันนี่ละคนโปรด เพราะมันหมายถึงคำนินทาที่จะตามมาชนิดกระดิกตัวไม่ได้เลย จนบางทีก็น่าเห็นใจบรรดาลูกรักเหมือนกัน เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนต้องประจบเอาใจ นายถึงจะรัก แต่บางคนอาจเป็นพวกเอาผลงานเข้าสู้ ทำดีจนนายเอ็นดู แต่ก็ต้องปวดหัวกับเสียงเม้าท์มอยของพวกทำงานเช้าชามเย็นชามอีก เฮ่อ เพราะอย่างนี้ไงสุภาษิตที่ว่าจงทำดีแต่อย่าเด่น จะเป็นภัยถึงไม่เคยเอาท์สักที เทรนเนอร์จักรยาน ราคา
                3.ทำงานผิดชีวิตเปลี่ยน : เอาเข้าจริงบริษัทก็คือสนามแข่งขันมี่มีไว้ให้ทุกคนได้มาประลองความสามารถกันนั้นเอง ความผิดพลาดของคุณเลยเป็นความบันเทิงอย่างหนึ่งของเพื่อนๆ ถ้าทิดเล็กๆ น้อยๆเสียงนินทาก็เบาหน่อย แต่ถ้าพลาดหนักขนาดถูกนายเรียกไปว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายถูกหรือผิดอย่าได้มีน้ำโหต้องเก็บอารมณ์ไว้เพื่อแสดงความเป้นมืออาชีพ  เดี๋ยวเสียงวิจารณ์ก็ต้องดังขึ้นอีกเป็นธรรมดา รู้อย่างนี้แล้วเวลาทำงานพลาด เราไม่ต้องนอยด์ไป คิดซะว่าเดี๋ยวเวลาผ่านไป มลพิษทางรูหูพวกนี้ก็หยุดไปเองล่ะ ราคา เทรนเนอร์ จักรยาน

 4.หนี้สินล้นเหลือ : ช่วงหนึ่งบริษัทบัตรเครดิตเคยมิวิธีทวงหนี้โหด ด้วยการโทรไปหาเจ้านายหรือเพื่อนร่วมงานของลูกหนี้เพื่อประจานว่านางสาว A ติดเงินอยู่เท่านี้ๆ นะเป็นการกดดันให้ลูกหนี้เป็นขี้ปากคนทั้งบริษัท จนต้องหาเงินมาจ่ายอย่างไว และส่วนใหญ่วิธีนี้ก็ได้ผลด้วยสิ แสดงว่าชาวออฟฟิศเองก็ชอบสอดส่องเรื่องเงินๆทองๆ ของคนอื่นเหมือนกัน ยิ่งถ้าใครกินหรูอยู่แพง ใช้ชีวิตหรูหรา อย่าได้มีข่าวรั่วออกมาว่าเป็นหนี้เชียว คุณจะกลายเป็นหัวข้อนินทาในกรุ๊ป Line ของพวกนางไปนานเลยล่ะ  เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น