วันอังคารที่ 5 เมษายน พ.ศ. 2559

รู้ข่าวลบๆให้น้อยลง

                คุณย่อมทราบดีว่าร่างกายของเราจะดี แข็งแรง หากได้รับสารอาหารที่มีประโยชน์ ได้กินอาหารดีๆ ซึ่งในที่นี้ไมได้หมายถึงอาหารราคาแพงเลยล่ะ แค่กินให้ครบ 5 หมู่ตามสัดส่วนที่พอเหมาะ นั่นคือเน้นผักและผลไม้ ดื่มน้ำให้สม่ำเสมอ ส่วนอาหารประเภทแป้งให้ทานแต่พออิ่ม และไขมันก็ให้ทานแต่น้อย
               
You are what you eat คือคำสรุปที่ชาวตะวันตกท่องจำไว้เสมอครับ ว่าหากอยากมีร่างกายดีก็ต้องกินของดี แต่หากเราหมั่นกินแต่อาหารขยะ กินแต่ของไร้คุณค่า ที่หนักแป้ง กางเกงปั่นจักรยาน หนักไขมัน สุดท้ายตัวเราเองก็จะหนักขึ้น และเป็นการเปิดโอกาสให้โรคภัยถามหาอีกด้วย
                กินสิ่งดีย่อมทำให้ร่างกายดี กินสิ่งไร้คุณค่าหรืออาหารที่ไม่ควรกินมากเกินไป ร่างกายก็จะขาดสมดุล ดังนั้นคงไม้ต้องบรรยายเลยนะว่าถ้าเรากินสิ่งที่เป็นโทษต่อร่างกายแล้ว มันจะทำให้ชีวิตสั้นลงได้ขนาดไหน
               
อย่างสุรา ยาเสพติด เครื่องดองของเมา หรือของอย่างของปิ้งที่เกรียมๆ ดำๆ ถือเป็นอาหารประเภทที่หากนำเข้าร่างกายแล้ว เท่ากับนำสารพิษเข้าไปสะสมก่อให้เกิดโรคร้ายสารพัด ซึ่งอาจไม่ทำให้เราป่วยในทันที แต่มันจะค่อยๆเข้าไปสร้างความเสียหายให้กับร่างกายทีละส่วนๆ กว่าเราจะรู้ถึงอันตราย มันก็อาจจะสายเกินไปเสียแล้ว
                ทำให้การงดนำของอันเป็นโทษเข้าร่างกายเป็นเรื่องสำคัญมาก หมวกปั่นจักรยาน เพื่อชีวิตที่ยืนยาวของคุณเอง โปรดอย่าคิดสั้นๆ อย่างคนไร้สติประเภทว่า "ไม่เป็นไรน่า เหล้านิดหน่อย พอให้ได้บรรยากาศ" ไอ้ประโยคแบบนี้แหละที่ทำให้คนเป็นโรคตับแข็งหรือมะเร็งตับกันมามากนักต่อนัก
               
การดูแลให้สุขภาพกายสดชื่นก็คือต้องนำสิ่งดีๆ มาบริโภค ลดสิ่งลบเพราะมันจะทำร้ายร่างกาย ทำให้เราไม่สดชื่น เป็นโรคได้ง่าย ซึ่งการดูแลสุขภาพจิตใจนั้นก็ยึดหลักเดียวกัน ว่าเราต้องนำเอาสิ่งดีดีเข้าสมองและพยายามไม่เอาอะไรลบๆเข้ามาป่วนสมดุลทางความคิด ตามหลัก You are what you Think นั่งเอง
               
คุณมีความคิดแบบไหนตัวตนคุณที่แสดงออกมาก็จะเป็นแบบนั้น หากคุณเป็นคนคิดดี ชอบสร้างสรรค์ มองอะไรเป็นบวกเสมอ แม้จะปัญหาก็ยังเห็นโอกาสในวิกฤต ชุดปั่นจักรยานผู้หญิง แบบนี้คุณย่อมมีบุคลิกที่แจ่มใส ใครๆก็อยากอยู่ใกล้ ทำอะไรก็เปี่ยมไปด้วยพลัง สมองที่จะปลอดโปร่งเสมอ และจะมีโอกาสประสบความสำเร็จในชีวิตสูงอย่างยิ่ง หากคุณอยากมีชีวิตที่เบาสบาย เปี่ยมสุขอย่างแท้จริง ควรเริ่มต้นที่ความคิด ปรับมันให้เบา นำเข้าความคิดที่ทำให้เรารู้สึกดี มีพลังคิดบวก อย่าเอาข่าวลบหรือละครที่มีเนื้อหาร้ายๆ มาทำลายความสุขของคุณ ชุดปั่นจักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น