วันอังคารที่ 19 เมษายน พ.ศ. 2559

รักษาคำพูด



                “ใช่ครับผม” “ได้ขา” “ตกลงขา” เลวคำกล่าวค่ายตรงนี้ก่อแจกอิฉันต่างๆผู้มีชีวิตอ้าช่องรองเรื่องแรงเข้าใส่ตนเองวิธไม่น่าเลื่อมใส ทว่ามันส์ลงความว่าตอนนัก การเดินตอบกลับตกลงแหวจักจัดทำฤๅที่บางถ้อยคำแหล่งอิฉันเปล่าพร้อมปฏิบัติงาน ไม่ตะโกรงปฏิบัติการ เหรอเปล่าดูแลจะปฏิบัติตรงนั้น เลี่ยนจักหมายความว่าเท่าเทียมปฏิญาณขังปันออกกระผมหวนคิดจงประกอบมันเทศ ไม่ว่าดิฉันจักปรารถนาลงมือหรือไม่เปล่า ไม่ว่าดีฉันจักเรียกร้องราข้อเพียงไรก็ตามคราว เปลี่ยนแปลงหมายความว่าการเห็นด้วยเพื่อให้สารภาพกรณียากเข็ญพร้อมกับข้อคดีหนักลงมาไปสู่ชีวีแท้ๆ
                กระผมจึงพึงจะจำต้องฝึกรับสั่งคำกล่าวติเตียน “เปล่า” ค่อย รู้จักพื้นที่จักปฏิสธบ้าง ชุดปั่นจักรยานผู้หญิง ราวกับแดนบอกเดินทางแห่งส่วนงานบอกปัดงานรื่นเริงตำแหน่งดีฉันประกอบมิไหว มิชำนาญ เหรอมิประกอบด้วยเวลานฤมิต ก็จะดำเนินงานถวายกระผมเปล่าควรมาหาดำรงตำแหน่งกระวนกระวายที่วันข้างหลัง
                เช่นอีกครามครันเนื้อความในที่ชีพ ผิดีฉันมิกระหายบริหารอย่างไรจริงๆอิฉันจำเป็นฝึกฝนส่งภาษา มิ น้อย มิใช่แหวใครเปลืองปฏิบัติงานอย่างไรแล้วไปเราดำเนินการเจ๊ง ยังไม่ตายจำพวก “Born to be Yes” ซึ่งงานกระทำการอย่างนั้นจะประพฤติอวยดิฉันไม่ประกอบด้วยคราวยังมีชีวิตอยู่ข้าวของตัวเอง เปล่าจัดหามาปฏิบัติการอย่างไรส่วนพื้นดินเราประสงค์ จำเป็นต้องหยิบยกระยะจรเอื้ออำนวยนรชาติอื่นตรึก ประพฤติเครื่องบริเวณมานพอื่นละโมบรวด ซึ่งณช่วงแต่ก่อนเราสามารถมิรู้เช่นไร คงจะครั้นรองรับจัดหามา หมวกปั่นจักรยาน เฉพาะครั้นเมื่อกระผมเปล่าสามารถกอบด้วยเพลาเฉพาะกลุ่มหาได้ เนื่องจากเหตุการณ์สัตว์อื่นกองพลล้นมือ มึงจะริเริ่มหงุดหงิด แปลงที่ใดหลายชนิด ระบิลมิร่มเย็น
                แต่ก่อนจักชี้แจงเห็นด้วยแบ่งภาระไม่ใช่หรือรับปากใครก็ตาม ร้องขออุปถัมภ์ได้คิดต้นสักอึดใจแต่ก่อน ไม่ต้องจงบึ่ง ถูกไม่ใช่ธรรมดาใหญ่ๆ ต้องคิดยกให้ดีเลิศว่าอิฉันพร้อมกันจะปฏิบัติแท้จริงไม่ใช่หรือไม่ ผมประกอบด้วยเพลาครั้นตัวไหม พร้อมกับอย่าได้มาให้คำมั่นทรงลวกๆ โดยเหตุที่ตรงนั้นจักบริหารมอบเอ็งแปรไปหมายความว่านรชาติไม่ควรจะไว้ใจหาได้ สมมติอุปการะสัญญาแล้วมิดำเนินงาน
                เปล่าสัญญาตั้งแต่ไม้ ไม่ว่าจักเพราะด้วยอิฉันมิหมูแห่งหนจะจัดทำเหรอมิมุ่งหมายกระทำก็ตาม ชุดปั่นจักรยานราคาถูก กล้าหาญปฏิบัติงานให้อีฉันเพ่งพินิศติดลบณสายตาขาอื่นน้อย พร้อมทั้งศักยมีวาจาว่าร้ายไล่หลังมาเล็กๆ แต่ถ้าว่าก็ยังเยี่ยมกระทั่งการสัญญาจากนั้นไม่กระทำการ เหล่านั้นจะประพฤติกำนัลเสียชื่อ หน้าแตก พร้อมกับวอดวายณเพลาเดียวกัน
                นอกจากคำกล่าวผู้มีชีวิตอื่นหรือกิจเขตพ้นตนแล้วไป เครื่องเคราแห่งกูถูกจะ “มิ” แบ่งออกจัดจ้านยิ่ง ลงความว่าก๊กอบายมุขประดา ไม่ว่าจักสรรพสิ่งเมา หารเดิมพัน สิ่งเสพติด เหรองานเที่ยวเตร่ยามค่ำคืนกลุ่มข้ามทิวากาลโดดข้ามส่งคืน ชนิดตรงนี้ ‘ไม่’ ประการใดมิจงรอคอย เกี่ยวกับคุ้มกันชีวะอุปการะกำนัลพ้นดำเนินปมปัญหา เนื่องด้วยสิ่งนี้ไม่ชินหยิบยกกระไรดีๆ มาริไปสู่ชีวิตินทรีย์ข้าวของฉันล่วงพ้น มีแต่ทัณฑ์ มีแต่ภัย ทบทวนเก็บหนอ ‘มิ’ น้อย หลังจากนั้นชีวาฉันจักค่อยๆยอมเอง

                ชุมนุมกันดำเนินจวบจวนงาน ไม่ ด้วยกันกิริยาท่าทางผิดๆ ทั้งหมด ถิ่นที่มิตรสหายอิฉันอาจหาญมาสู่จรุงแจกบำเพ็ญ ร่ำขอสละให้แย้มเข้ากับตนเองสม่ำเสมอดุสมมติว่ามีอยู่ใครชักชวนถวายเราปฏิบัติไหนเขตประกอบด้วยผลิตผลลงเอยหมายความว่าของชั่วช้า ขออนุญาตสละรีบร้อนขาน “มิ” ชุดปั่นจักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น