วันจันทร์ที่ 18 เมษายน พ.ศ. 2559

จัดบ้าน


                การจัดบ้านให้เป็นระเบียบช่วยทำให้ชีวิตคุณเบาได้ ถ้าไม่เชื่อก็ลองทำดู บ้านที่ไม่เป็นระเบียบ ย่อมส่งผลต่อสุขภาพจิต เมื่อสิ่งแวดล้อมที่เราอยู่ทุกวัน ต้องนอนทุกวัน พอตื่นมาตอนเช้าก็เจอทุกครั้งนั้น หากมันไม่ใช่บรรยากาศที่น่าอภิรมย์ มันก็ย่อมส่งผลให้เราเกิดความหงุดหงิดได้ยิ่งถ้ามันรกห้องรกจนหาของไม่เจอ เราจะยิ่งหงุดหงิดได้ง่าย
                การจัดบ้านให้เป็นระเบียบ จะทำให้เรารู้สึกโล่งสบายนอกจากข้อดีอย่างการหาของง่ายขึ้นแล้วยังเป็นการออกกำลังกายแบบเบาๆ อีกด้วยถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ไม่ค่อยมีเวลาออกกำลังกายซักเท่าไหร่ ชุดปั่นจักรยานราคาถูก ก็แนะนำให้จัดบ้าน เพราะทำแค่หนึ่งแต่ได้ประโยชน์มากกว่าหนึ่ง ได้ทั้งบ้านที่สะอาดเรียบร้อย ได้ทั้งออกกำลังกายนิดๆ ได้เหงื่อพอออก
                นอกจากนี้การทำความสะอาดบ้านเสมอๆ ก็ยังไม่การลงทุนเพื่อสุขภาพของคุณ เพราะหากคุณยอมเสียสละเวลานิดๆ ในการทำงานบ้านจัดข้าวของและเช็ดโต๊ะตู้ให้ไรฝุ่นผง ก็จะเท่ากับคุณลดโอกาสการเกิดโรคภัยให้กับตัวเอง โดยเฉพาะโรคทางเดินหายใจ มันย่อมดีกว่าการที่คุณต้องป่วยสะสมจนเป็นโรคหอบหืด ชุดปั่นจักรยานเสือภูเขา และเมื่อถึงเวลานั้นคุณจะต้องเสียงเงินอีกเยอะเลย
                ถึงได้บอกว่าการทำความสะอาดบ้านคือการลงทุนไงล่ะ เห็นไหมล่ะ การจัดบ้านที่หลายคนมองว่าเป็นงานไม่สำคัญ เป็นงานที่ให้แม่บ้านทำก็ได้ กลับสามารถให้อะไรที่ดีต่อชีวิตเราหลายอย่างมากมันคือกิจกรรมเบาๆ ที่มีประโยชน์อย่างยิ่งเราแทบไม่ต้องเดินทางไปออกกำลังกายที่ไหนไกล ไม่ต้องไปจ้างคนทำความสะอาดที่ไหน แล้วได้ทั้งสุขภาพ ได้จัดสิ่งแวดล้อมในห้องตามความต้องการของเราอีกด้วย ทั้งประหยัดเวลาและประหยัดเงิน
                คนมองแง่บวกคือคนที่เปี่ยมสุข และนอกจากการมองบวกนี้จะทำให้เรารู้สึกเบาแล้ว เราก็สามารถแผ่ขยายความรู้สึกเบานี้ให้กับคนอื่นรอบตัว ทำให้เขารู้สึกดี กางเกงปั่นจักรยาน มีความสุข ซึ่งการช่วยเหลือให้คนอื่นๆเรียนรู้ที่จะมีชีวิตเบาแบบเราได้นั้น มันจะส่งผลให้เราได้รับการตอบสนองเชิงบวกจากพวกเขา แบบนี้ก็ยิ่งเพิ่มดีกรีความรู้สึกเบา อันเปี่ยมความภูมิใจให้กับเราได้อย่างดีเยี่ยม
มองบวกไว้ แล้วมันจะดีต่อเรา ดีต่อคนอื่น ดีต่อสังคม ดีต่อทุกสิ่งทุกอย่างในโลกใบนี้ แต่มีข้อแม้นิดๆว่าเราต้องมอง บวกบนความเป็นจริง ไม่ใช่มั้งบอกแบบเพ้อฝัน เพราะการมองบวกแบบแฟนตาซีหรือเข้าข้างตัวเองมันจะกลายเป็นความคาดหวัง และมันจะกลายเป็นจุดเริ่มต้นแห่งความทุกข์ใจได้ ชุดปั่นจักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น