วันจันทร์ที่ 7 กันยายน พ.ศ. 2558

หัวเราะบำบัด อัพสุขภาพ


                การหัวเราะบำบัดคือการบังคับตัวเองให้หัวเราะโดยไม่ได้ขำ แต่จะไปกระตุ้นให้เส้นประสาทที่เชื่อมโยงไปยังอวัยวะทุกส่วน รวมถึงระบบการหายใจให้ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ จึงเป็นการอกกำลังกายอวัยวะภายในที่ดีมากวิธีหนึ่ง  เทรนเนอร์ 3 ลูกกลิ้ง
                ท่าที่ 1 กำมือแล้วชู้นิ้วโป้งขึ้นมาระดับท้องสูดหายใจเข้าแล้วหัวเราะว่า โอ พร้อมกันขยับมือทั้งสองข้างขึ้นลงเป็นจังหวะ ท่านี้จะช่วยให้ระบบทางเดินอาหารทำงานดีขึ้น และลดอาการของโรคลำไส้อักเสบด้วย
               
ท่าที่ 2 กางแขนทั้งสองข้างออกไปข้างตัวในระดับอก หงายฝ่ามือขึ้น หายใจเข้าแล้วกลั้นลมหายใจไว้ ค่อยๆ ปล่อยลมหายใจพร้อมกับเปล่งเสียงหัวเราะว่า อา และขยับแขนทั้งสองข้างขึ้นลงเป็นจังวะด้วย ท่านนี้ช่วยกระตุ้นการทำงานของกล้ามเนื้อบริเวณหน้าอก ปอด และไหล่ ให้อวัยวะภายในของคุณแข็งแรง
               
ท่าที่ 3 กำมือขึ้นระดับอก นิ้วโป้งตั้งขึ้น ส่วนนิ้วชี้กับนิ้วกลางขี้ไปข้างหน้า สุดลมหายใจเข้าและเปล่งเสียงหัวเราะว่า อู พร้อมกับพุ่งสองมือไปข้างหน้าสลับไปมา ระหว่างที่หัวเราะคุณจะรู้สึกว่าบริเวณลำคอสั่น เพราะท่านี้จะช่วยแก้ปัญหาเจ็บคอ คออักเสบปวดคอ สำหรับคนที่ต้องใช้เสียงมากๆได้  ขาย เทรนเนอร์ จักรยาน
               
ท่าที่ 4 ยกแขนขึ้นระดับใบหน้า หายใจเข้าลึกๆ แล้วเปล่งเสียงหัวเราะว่า เอ พร้อมกับยกนิ้วสลับไปมาคล้ายกำลังเล่นเปียโนเป็นการฝึกกล้ามเนื้อมัดเล็กที่นิ้วมือ และบริหารสมองในเวลาเดียวกัน
               
ท่าที่ 5 ยกมือปิดปาก แล้วเปล่งเสียงหัวเราะว่า อึ ต่อเนื่องกันหนึ่งนาที จะรู้ถึงการสั่นสะเทือนบนศีรษะ ท่านี้ช่วยนวดสมองลดความเครียดที่อยู่ในสมองสะสมเป็นเวลานานทำเสร็จแล้วคุณจะรู้สึกว่าสมองโล่ง ผ่อนคลายอารมณ์ดีขึ้นในทันที ลองทำเป็นประจำทุกวัน สุขภาพกายและใจจะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด

ถึงอายุไม่เยอะ เราก็หัวล้านได้
                คุณอาจจะคิดว่าฉันดูแลผมทุกวันสระเชตใส่เซรั่มบำรุงตลอด ถามอายุก็ยังไม่เยอะ แต่ทำไมผมร่วงเอาๆจนจะล้านอยู่แล้ว คำตอบคือถึงจะดูแลดีแค่ไหนแต่ถ้าเจอ 5 ปัญหานี้ผมก็ร่วงได้อยู่ดีนั่นละ เทรนเนอร์จักรยาน ราคา
                - ขาดธาตุเหล็ก : ธาตุเหล็กเป็นสารอาหารจำเป็นสำหรับรากผม ช่วงไหนขาดธาตุเหล็กผมเราจะร่วงจนเห็นได้ชัด และถ้าคุณขาดธาตุเหล็กหนักมากๆ เส้นผมที่ขึ้นใหม่จะบางและอ่อนแอกว่าปกติ หรืออาจไม่ขึ้นเลยด้วยซ้ำไป
                - กินยาคุมกำเนิดต่อเนื่อง : ยาคุมกำเนิดที่มีแอนโดรเจนสูงจะทำให้ฮอร์โมนเปลี่ยนแปลง ส่งผลกระทบหลายอย่างต่อร่างกายและหนึ่งนั้นก็คือทำให้ผมร่วง
                 - ความเครียดทำร้ายผม : ที่ความเครียดถูกเรียกว่า เพชฌฆาตเงียบเพราะมันทำร้ายเราได้เยอมากจริงๆ นอกจากหัวใจจะถูกบีบให้ทำงานหนัก ระดับน้ำตาลในเลือดสูงฮอร์โมนในร่างกายไม่สมดุลแล้ว ความเครียดยังเป็นต้นเหตุให้ผมร่วงได้ด้วย เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น