วันพฤหัสบดีที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2558

เทนนิคสร้างมิตรภาพ

                ไม่ใช่เรื่องง่ายเลยในการจะเข้าไปทำความรู้จักกับคนใหม่ๆ แต่เมื่อเพื่อนเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับชีวิต คุณก็ไม่ควรที่จะละเลยที่จะเพิ่มสกิลการผูกมิตรของตัวเอง จะได้ไม่ต้องนั่งลำบากใจเวลาที่ต้องเข้าไปอยู่ในสังคมใหม่ๆ แล้วต้องเริ่มทำความรู้จักกับใครสักคน เทรนเนอร์ จักรยาน มือ-สอง
                - เริ่มก่อนได้เปรียบ
: เมื่อต้องเข้าไปอยู่ในที่ใหม่ๆ อย่ารีรอที่จะเข้าไปทำความรู้จักกับคนอื่นๆ ให้ถือคติว่าเริ่มก่อนได้เปรียบ เพราะยิ่งคุณเข้าหาคนมากเท่าไหร่ คุณก็มีโอกาสที่จะได้เจอกับเพื่อนที่เข้ากันกับคุณได้มากขึ้นเท่านั้น
                - เปิดประเด็นที่น่าสนใจ
: การเปิดประเด็นสนทนาที่น่าสนใจ จะเป็นส่วนช่วยให้คุณเข้ากับเพื่อนได้ง่ายขึ้น พยายามหลีกเลี่ยงประเด็นสนทนาในเรื่องที่จะทำให้เกิดความขัดแย้ง หรือเรื่องที่ทำให้เกิดความเครียดขึ้น การพูดในเรื่องที่สนุกสนานและสร้างสรรค์จะทำให้เพื่อนอยากพูดคุยกับคุณต่อไป
                - ใช้
Social Media เป็นตัวช่วย : หลังจากที่ได้ทำความรู้จักกับเพื่อนใหม่เอาไว้แล้ว การติดต่ออย่างต่อเนื่องจะทำให้คุณเป็นเพื่อนกับเขาได้อย่างสมบูรณ์ ถ้าการโทรไปหาเขาตรงๆ จะทำให้คุณรู้สึกเกรงใจ ก็ลองแชทผ่านสื่อ Social ทั้งหลายแทน เทรนเนอร์ จักรยาน มือสอง
                - อย่าเปรียบเทียบ
: การเอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับคนที่ป็อปปูล่าร์ของสังคมนั้น ไม่ใช่เรื่องดี เพราะมันมีแต่จะทำให้คุณรู้สึกท้อแท้ใจที่เห็นว่ารอบๆ ตัวคนนั้นมีแต่คนรายล้อม แต่ข้างตัวคุณยังไม่มีใคร มองตัวเองเป็นหลักเข้าไว้จะดีกว่า
                - สไตล์เพื่อนที่ใกล้เคียง
: คนที่จะเป็นเพื่อนกันนั้น ส่วนใหญ่มักจะเป็นคนที่มีความชอบใกล้เคียงกัน เมื่อคุยกันถูกคอก็จะทำให้รู้สึกสนุก และความคิกที่ใกล้เคียงกันก็จะทำให้พวกคุณเข้าใจกันได้ง่ายขึ้น คุณจึงควรเริ่มผูกมิตรกับเพื่อนที่มีความคิด และความชอบใกล้เคียงกับคุณ  เทรนเนอร์ 3 ลูกกลิ้ง
                - เข้าร่วมกิจกรรม
: การทำกิจกรรมจะทำให้คุณได้ใกล้ชิดและสนิทกับเพื่อนได้ง่ายขึ้น ลองชวนเพื่อนใหม่ของคุณออกไปทำกิจกรรมสนุกๆ ร่วมกันดูสักครั้ง คุณและเขาจะได้มีเวลาในการศึกษาตัวตนของกันและกันได้อย่างเต็มที่ผ่านการทำกิจกรรม
                - รวมกลุ่ม
: เมื่อภารกิจผูกมิตรกับเพื่อนใหม่สำเร็จลุล่วงแล้ว ก็ถึงเวลาที่คุณจะเชื่อมสังคมของคุณให้เป็นหนึ่งเดียว โดยการแนะนำเพื่อนใหม่กับเพื่อนเก่าให้รู้จักกัน การพาเพื่อนมารวมกลุ่มเข้าด้วยกันจะทำให้คุณดูแลมิตรภาพกับเพื่อนอย่างกาคบกับเพื่อนทีละคนๆไป
                การมีเพื่อนทำให้รู้สึกอุ่นใจ เพราะเพื่อนจะทำให้คุณรู้สึกว่าไม่ว่าคุณจะต้องเจอปัญหาหรืออุปสรรคอะไร ก็จะยังมีพวกเขาที่คอยช่วยเหลือและเป็นกำลังใจให้กับคุณอยู่เสมอ
  เทรนเนอร์จักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น