วันจันทร์ที่ 28 มีนาคม พ.ศ. 2559

ยิ้มสู้

                ยิ้ม ขอแนะนำวิธีที่ง่ายที่สุด เพียงแค่คุณขยับมุมปากสองข้างขึ้นบน จนเกิดรอยยิ้มบนหน้าคุณ แค่นี้ก็ถือเป็นก้าวสำคัญสำหรับการทำชีวิตให้รู้สึกได้มากแล้วล่ะ
                หลายท่านอาจมีคำถามว่า
การที่คนจะยิ้มนั้น มันต้องมีเรื่องให้ยิ้มไม่ใช้หรอ จู่ๆ นึกจะยิ้มก็ยิ้มมันไม่ทำให้ใครๆ มองว่าเสียสติหรืออย่างไร?” ผมก็คงต้องขอตอบว่า อ๊ะ อ๊ะ อย่ามีเงื่อนไขกับชีวิตสิจำไว้ว่า ชุดปั่นจักรยานผู้หญิง เราอย่าหาเรื่องใช้ชีวิตที่มันหนักเกินไป ปล่อยวางลงบางแล้วชีวิตจะดีขึ้น
                ยิ้ม คือการดึงความรู้สึกดีๆ และเติมอารมณ์เชิงบวกให้กับเราได้แบบไม่ต้องเสียแรงให้มากมาย เพราะการยิ้มนั้นได้มีการวิจัยออกมาแล้วว่ามันคือ
การผ่อนคลายชั้นเยี่ยมทันทีที่คุณบังคับปากให้ยิ้มได้ ความผ่อนคลายจะเริ่มที่ใบหน้าของคุณ แล้วมันจะค่อยๆ แผ่ความรู้สึกผ่อนคลายไปยังสมอง ซึ่งการยิ้มของคุณยังสามารถช่วยเหนี่ยวนำในร่างกายหลั่งสารความสุข อย่างฮอร์โมนเอ็นโดรฟิน แล้วทีนี้ละ ฮอร์โมนแห่งความสุขจะค่อยๆ ทำให้คุณลดความเครียด และเกิดความสุขขึ้นมาแทน
                ยิ่งตอนไหนก็ตามที่คุณกำลังตึงๆ เจอเรื่องหนัก
ชุดปั่นจักรยานราคาถูก แค่เพียงพยายามยิ้มให้ได้ มันจะช่วยให้ความรู้สึกของคุณเปลี่ยนอย่างไม่น่าเชื่อ ซึ่งจะดีมากหากคุณสามารถทำให้ตัวเองหัวเราะได้ เพราะนั่นจะยิ่งทำให้ฮอร์โมนแห่งความสุขในตัวคุณหลั่งออกมาได้มากขึ้นด้วย อย่างการที่พวกผู้อำนาจในภาพยนตร์ มักจะหัวเราะแม้ในสถานการณ์ตึงเครียด ซึ่งเขาไม่ได้หัวเราะเพราะบ้าอำนาจ แต่เป็นการหัวเราะเพื่อดึงสติตนเองให้หลุดจากความตึง ให้สมองเปลี่ยนเป็นคิดบวก จะได้มีพลังคิดแก้ไขสถานการณ์
                ยิ้ม คือวิธีการผ่อนคลาย และยังใช้เป็นเทคนิคในการชนะความเครียดได้อย่างดี จำไว้ว่าหากทุกคนเจอเรื่องหนักใจ เจอสถานการณ์เครียดๆจงพยายามเรียกรอยยิ้มแกมาให้ได้
ชุดปั่นจักรยานเสือภูเขา เพื่อเหนี่ยวนำอารมณ์ความรู้สึกของคุณให้เป็นพลังเชิงบวก อย่าปล่อยให้ความเครียดควบคุมตัวคุณ
                หากคุณเจอเรื่องเครียดแล้วยังปล่อยให้หน้าบึ้ง ปล่อยให้สมองคิดลบ ทีนี้ละความหนักจะเข้าครอบครองตัวคุณ ยิ่งปล่อยให้เป็นแบบนั้นนานเท่าไร คุณอาจเผลอทำอะไรไปด้วยอารมณ์นั้น อาจเป็นการเพิ่มความหนักให้กับชีวิตไปโดยปริยาย

                ดังนั้นการยิ้มจึงเป็นเหมือนสื่อที่จะนำชีวิตเราไปสู่ความเบาลง คือการกระตุ้นพลังแห่งความสุขให้กลับมาสู่ตัวเราได้ทุกเวลาที่ต้องการ ถ้าอยากมีชีวิตเบาต้องหมั่นยิ้มให้บ่อย หมั่นเติมรอยยิ้มบนใบหน้า และต้องฝึกยิ้มโดยเฉพาะในยามเจอเรื่องหนักใจกับปัญหาต่างๆ อย่างที่เขาเรียกว่า ยิ้มสู้  ไงล่ะ
ชุดปั่นจักรยาน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น